Wifi chuyên dụng là gì? Kinh Nghiệm Chọn Mua Wifi CHUẨN NHẤT

Mạng wifi trở thành một thứ không thể thiếu và khó có thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta. Vậy bạn đã biết wifi chuyên dụng là gì chưa? Nó có khác gì với wifi bình thường? Cùng cameralongkhanh đi tìm hiểu chi tiết về dòng wifi này ngay sau đây.

Nhu cầu sử dụng mạng internet ngày càng tăng cao nên việc triển khai wifi chuyên dụng để phục vụ cho khách hàng cực kỳ cần thiết, nếu đơn vị kinh doanh nào chỉ “lạc hậu” không có wifi free thì khác hàng sẽ không lựa chọn bạn nữa. Bởi có rất nhiều người làm việc, giải trí đều cần đến mạng, dù đi làm đi chơi thì mạng vẫn là thứ tất yếu không thể thiếu.

Vậy wifi chuyên dụng là gì? bí quyết chọn mua thiết bị như thế nào? Cùng theo dõi những chia sẻ hữu ích của cameralongkhanh qua nội dung bài viết sau đây

Wifi chuyên dụng là gì?

Chắc chắn là cao cấp hơn router wifi và modem wifi thông thường, wifi chuyên dụng là thiết bị phát sóng wifi trên diện rộng, dành cho các khách sạn, khu resort, đông dân cư hay các thành phố lớn muốn phủ sóng wifi toàn bộ diện tích.

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về wifi chuyên dụng là gì? mời bạn tham khảo ngay lợi ích khi sử dụng loại thiết bị này để cung cấp dịch vụ internet cho khách hàng, cụ thể:

  • Sóng wifi mạnh hơn, có thể xuyên tường/vật cản, cự ly phát sóng xa hơn so với các loại wifi thông thường
  • Chịu tải cao, cho phép số lượng lớn người dùng truy cập đồng thời mà mạng vẫn ổn định
  • Hỗ trợ quản lý mạng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả, nhanh chóng và độ bảo mật cao
  • Có nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng, bạn có thể lựa chọn một loại wifi chuyên dụng phù hợp nhất
  • Tuổi thọ cao, chất lượng tốt, đường truyền cực kỳ ổn định, không giật lag và độ phủ sóng rộng
  • Có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu về học tập, làm việc, giải trí… của khách hàng.

Kinh nghiệm chọn mua wifi chuyên dụng chuẩn nhất

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, T2QWIFI xin chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm chọn mua wifi chuyên dụng được chúng tôi đúc kết bao năm ngay dưới đây:

Chọn giao thức wifi

Giao thức không dây giúp bạn xác định băng thông lý thuyết tối đa cùng phạm vi mà wifi chuyên dụng có thể hỗ trợ, thường các doanh nghiệp sẽ chọn giao thức 802.11ac hỗ trợ tốc độ lên tới 1.3Gbps.

Băng tần được hỗ trợ

Phần lớn các wifi chuyên dụng đều hỗ trợ băng tần kép (2.4/5Ghz), cho phép tốc độ cao, kết nối ổn định và ít bị tắc nghẽn, lag mạng hơn.

Ngoài ra, còn có nhiều loại mới hỗ trợ đến 3 băng tần. Theo kỹ thuật băng tần càng nhiều càng tốt, nên tùy theo nhu cầu của bạn để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Tốc độ truy cập và phạm vi phủ sóng

Khi tìm hiểu wifi chuyên dụng là gì? tốc độ truy cập và phạm vi phủ sóng là hai yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng hệ thống mạng không dây của công ty bạn. Đồng thời, nó cũng cho thấy điểm khác biệt so với những loại router và modem thông thường.

Dựa vào lượng người truy cập đồng thời và diện tích của doanh nghiệp, cùng với tài chính cho phép, bạn hãy lựa chọn wifi chuyên dụng độ phủ sóng rộng, có tốc độ kết nối cao, bởi nó sẽ cho phép nhiều thiết bị cùng truy cập mà không bị chậm, ngắt kết nối hay giật lag gây khó chịu.

Các tính năng tiên tiến khác

Bạn cũng nên quan tâm đến thông số kỹ thuật của wifi chuyên dụng khi chọn mua như QoS (ưu tiên một số loại lưu lượng truy cập nhất định), máy chủ VPN tích hợp (cung cấp mạng riêng, an toàn thông qua việc mã hóa toàn bộ lưu lượng)… để có thể chọn lựa được một thiết bị wifi chuyên dụng thích hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *