Thiết bị Gateway Là Gì? Phân Loại Và Lợi Ích Khi Sử Dụng

Thiết bị Gateway là gì? Lợi ích của nó đem lại như thế nào? đang là những câu hỏi khiến nhiều bạn đau đầu vì không quá am hiểu về công nghệ. Đừng lo lắng, cameralongkhanh sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi nhanh chóng thông qua bài viết sau, tham khảo ngay nhé!

Ngoài thị trường hiện nay, thiết bị mạng Gateway đang được sử dụng rất rộng rãi bởi nó mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho doanh nghiệp.

Nhưng vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu rõ thiết bị Gateway là gì? Phân loại và lợi ích của nó ra sao? Hãy cùng cameralongkhanh đi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Thiết bị Gateway là gì?

VoIP Gateway là thiết bị chuyển đổi tín hiệu thoại sang IP và ngược lại. Nói cách khác, nó chuyển đổi lưu lượng thoại TDM từ PSTN thành gói IP để có thể chuyển trên mạng IP và thiết bị cũng chuyển các gói tin IP thành lưu lượng thoại TDM để truyền qua PSTN.

Tóm lại, bạn có thể hiểu khái niệm thiết bị Gateway là gì như sau: Thiết bị VoIP Gateway đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống thoại VoIP bởi nó chính là cầu nối giữa mạng điện thoại IP với mạng điện thoại truyền thống PSTN của công ty bạn.

Phân loại các thiết bị Gateway phổ biến

Thiết bị Gateway được chia thành hai loại là Gateway có sẵn và Gateway tự xây dựng, cụ thể:

  • Gateway có sẵn: Mang đến cho bạn những ưu điểm như cấu hình và quản lý cực kỳ dễ dàng, có nhiều lựa chọn trên thị trường. Tuy nhiên, nó rất hạn chế trong quá trình mở rộng.
  • Gateway tự xây dựng: Giúp bạn mở rộng hệ thống dễ dàng hơn, có thể tùy biến các chức năng như FXS, Gateway Digital, FXO hay dễ dàng tích hợp thêm các ứng dụng tiện ích khác. Nhưng hạn chế của loại thiết bị này là việc xây dựng và thiết lập phức tạp, đòi hỏi bạn phải có các kiến thức chuyên môn.

Lợi ích khi sử dụng thiết bị Gateway

Để hiểu chi tiết về thiết bị Gateway là gì, mời bạn tham khảo ngay những lợi ích thiết thực mà thiết bị này mang lại như sau:

  • Có thể kết nối dễ dàng với mạng truyền thống PSTN: Hỗ trợ kết nối dễ dàng giữa VoIP với PSTN, đây là nhu cầu của bất kỳ một hệ thống tổng đài nội bộ nào.
  • Giám sát và quản lý các đường kết nối PSTN dễ dàng: Sử dụng Gateway, nhà quản trị hoàn toàn có thể giám sát các kênh đang được kết nối với PSTN, hiển thị trạng thái cụ thể của từng kênh.
  • Chuyển đổi điện thoại analog thành IP với những tính năng vượt trội: Để tiết kiệm chi phí đầu tư, các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ này để chuyển đổi điện thoại truyền thống analog thành điện thoại IP có chức năng analog.
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Đối với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh và đang sử dụng hệ thống tổng đài truyền thống, giờ đây muốn gọi cho nhau không tốn cước phí thì sử dụng Gateway là giải pháp tối ưu nhất. Đồng thời dùng VoIP Gateway đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế với giá rẻ.
  • Hỗ trợ tốt cho báo cáo thống kê: Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng như CDR… hỗ trợ cho việc thống kê và báo cáo cuộc gọi tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *