Kinh Nghiệm Chọn Mua Camera Quan Sát Cho Gia Đình CHUẨN

Bạn đang có nhu cầu mua camera an ninh nhưng không quá am hiểu trong lĩnh vực này. Vậy chỉ với 7 kinh nghiệm mua camera quan sát được cameralongkhanh chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và túi tiền nhất, theo dõi ngay.

Trong bối cảnh hiện nay, do có rất nhiều vụ trộm cướp xảy ra gây thiệt hại lớn về tiền bạc và tài sản, thậm chí là tính mạng con người. Nên các gia đình có xu hướng chọn mua camera giám sát để bảo vệ, chống trộm. Trên thị trường, camera quan sát đa dạng về mẫu mã, tính năng, chất lượng… khiến bạn bối rối khi lựa chọn.

Vậy làm sao để chọn mua camera giám sát dành cho gia đình chuẩn nhất. Tham khảo ngay những kinh nghiệm mua camera quan sát được cameralongkhanh chia sẻ qua bài viết sau đây.

1. Mục đích mua camera giám sát

Đầu tiên bạn phải xác định được nhu cầu mua camera quan sát với mục đích gì Bởi hiện nay, camera có rất nhiều loại rẻ thì vài trăm nghìn, đắt có thể lên đến vài triệu đồng, với các tính năng khác nhau. Khi biết nhu cầu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp mà có mức giá phải chăng. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo như sau:

  • Mua camera để quan sát hoạt động trước nhà, trong phòng của con nhỏ thì có thể mua loại có giá thành thấp, đủ thấy được các hình ảnh
  • Nếu mua camera để quản lý, giám sát phục vụ cho công việc với mong muốn hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết thì bạn có thể lựa những sản phẩm có giá thành cao hơn tích hợp nhiều tính năng ưu việt để sử dụng.

2. Xác định khu vực muốn theo dõi, khoảng cách đối tượng

Một trong những kinh nghiệm mua camera quan sát mà bạn không thể bỏ lỡ chính là xác định được khu vực muốn theo dõi cùng khoảng cách tới đối tượng như thế nào, trước khi chọn máy máy giám sát. Sau khi đánh giá được nhu cầu của bạn, bạn có thể lựa chọn máy giám sát có khả năng hiển thị như ý muốn, ví dụ như:

  • Bạn muốn nhìn rõ biển số xe, hoạt động của nhân viên, hoạt động ghi chép thì phải chọn camera quan sát có độ phân giải cao mang lại hình ảnh rõ nét nhất.
  • Bạn muốn quan sát người ra vào thì phải đặt camera ở góc phía trên, nhờ đó góc soi có tầm quan sát rộng giúp bạn thấy rõ người đi từ hướng nào đến và đi vào nhà bạn.

3. Chọn camera quan sát phù hợp với môi trường

Tùy vào việc bạn muốn đặt camera ở trong nhà,ngoài trường, quan sát vào ban ngày, ban đêm hay cả ngày và đêm để lựa chọn camera có các đặc trưng phù hợp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera chuyên dụng dành riêng cho ngoài trời và trong nhà với những tính năng vượt trội và chuyên dụng như chống bụi, chống nước, chịu nhiệt… bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

4. Chọn tiêu cự camera khi mua

Bạn cần tính toán khoảng cách tới mục tiêu và khoảng cách mà camera có thể quan sát tốt nhất khi bạn theo dõi thông qua máy tính, điện thoại… mà hình ảnh vẫn đạt chất lượng, không gặp tình trạng bị mờ hay không rõ. Tiêu cự của một số loại len bạn có thể tham khảo như:

  • Len 3.6mm có tầm quan sát xa 9m
  • Len 6mm có tầm quan sát xa 16m
  • Len 8mm có tầm quan sát xa 20-30m
  • Len 12mm có tầm quan sát xa 40-50m
  • Len 16mm có tầm quan sát xa 70-80m

5. Mua camera giám sát có dây hay không dây

Một trong những kinh nghiệm mua camera quan sát mà bạn cần lưu ý chính là việc lựa chọn camera có dây hay không dây. Phần lớn hai loại camera này đều có những ưu nhược điểm riêng. Tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau đây.

  • Camera giám sát có dây: Một hệ thống camera có dây mang lại tính ổn định cao, nhưng lắp đặt cần nhờ đến sự giúp đỡ từ kỹ thuật viên, đi dây phức tạp, rườm rà. Đồng thời chi phí đầu tư để mua một bộ cũng khá đắt.
  • Camera giám sát không dây: Lắp đặt dễ dàng, giá cả phải chăng, không cần đầu ghi hình bởi có tích hợp thẻ nhớ, chất lượng hình ảnh cao, hỗ trợ xem trực tiếp trên điện thoại, PC, máy tính thông qua phần mềm chuyên dụng mà hãng cung cấp. Nhưng dễ bị nhiễu sóng khi ở gần các thiết bị điện tử khác, nó còn đòi hỏi gây nguồn, yêu cầu có thiết bị truyền và nhận khiến tăng chi phí.

6. Chọn mua camera giám sát ban ngày hay ban đêm

Để tránh bị bối rối khi chọn mua, bạn cần xác định xem nhu cầu quan sát của bạn vào ban ngày, ban đêm hay cả ngày lẫn đêm để đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu nhất. Nếu bạn cần giám sát, theo dõi vào ban đêm có thể lựa chọn camera có tích hợp đèn LED hồng ngoại giúp quan sát các hoạt động về đêm một cách rõ nét.

7. Chọn độ phân giải của camera quan sát

Việc chọn độ phân giải của camera cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của bạn, cụ thể như sau:

  • Nếu bạn cần theo dõi chính xác từng con chữ, số thì nên chọn camera có độ phân giải cao từ 525 -580, những sản phẩm này có giá thành cao.
  • Nếu bạn cần giám sát thông thường thì nên chọn camera có độ phân giải tầm 350 -480 với giá thành rẻ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *