Camera IP PoE là gì? Ưu Nhược Điểm Kèm Lưu Ý Khi Lựa Chọn

Trên thị trường hiện nay, camera IP PoE ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Bạn đang thắc mắc camera IP PoE là gì mà được ưu ái đến vậy. Tìm đáp án chính xác qua bài biết sau đây nhé!

Công nghệ cấp nguồn PoE ngày càng phát triển và nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng. Các sản phẩm được tích hợp công nghệ này như camera IP PoE ngày càng chiếm được ưu ái của khách hàng.

Vậy camera IP PoE là gì? Khi sử dụng cần lưu ý vấn đề gì? Tham khảo ngay chia sẻ của cameralongkhanh sau đây, giúp bạn giải đáp các thắc mắc phía trên một cách triệt để nhé.

Camera IP PoE là gì?

Trước khi tìm hiểu camera IP PoE là gì? chúng ta cần biết công nghệ cấp nguồn PoE (Power over Ethernet) là công nghệ cho phép dùng điện năng truyền tải trên cáp mạng Ethernet để cung cấp nguồn điện giúp các thiết bị điện tử hoạt động bình thường, có tính ổn định cao.

 

Camera IP PoE là dòng camera được tích hợp công nghệ PoE để cấp nguồn cho camera thông qua cáp mạng. Sự ra đời của camera IP PoE giúp đơn giản hóa việc lắp đặt hệ thống camera giám sát, không cần nguồn rời, không cần dây cấp nguồn, dây tín hiệu rườm rà, rắc rối mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Để lắp đặt hệ thống camera IP PoE thì cần đi kèm với các thiết bị đi kèm như Switch PoE (cấp nguồn, tín hiệu cho camera IP), đầu ghi hình PoE (giúp thu thập dữ liệu, hình ảnh, âm thanh của camera chất lượng cao nhất).

Một số ưu điểm và nhược điểm của camera IP PoE

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về camera IP PoE là gì? tham khảo ngay các ưu – nhược điểm của sản phẩm đang HOT nhất hiện nay.

Ưu điểm của camera IP PoE

Camera IP PoE được đánh giá là sản phẩm camera giám sát tiên tiến nhất hiện nay. Nó có các ưu điểm vượt trội mà bạn không thể bỏ qua như:

  • Dễ dàng thi công lắp đặt, bảo trì, sửa chữa và thay thế
  • Không dùng quá nhiều dây nên đảm bảo tính thẩm mỹ
  • Vận hàng, quản lý và sử dụng đơn giản
  • Có khả năng truyền và đồng bộ dữ liệu đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp

Nhược điểm của camera IP PoE

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, dòng camera IP PoE còn những hạn chế mà bạn cần chú ý như:

  • Cho phép dùng dây mạng để cấp nguồn và cấp mạng cho hoạt động của camera, nhưng bị giới hạn phạm vi đi dây trong khoảng 100m, nếu kéo dây quá xa sẽ gặp tình trạng sập nguồn hoặc chập chờn.
  • Để dùng được camera IP PoE phải kèm theo Switch PoE, đầu ghi hình PoE để đồng bộ hệ thống
  • Có giá cao hơn so với nhiều dòng camera IP thông thường khác trên thị trường.

Những lưu ý khi chọn switch PoE cho hệ thống camera IP PoE

Switch PoE là thiết bị cực kỳ quan trọng trong hệ thống camera IP PoE. Thế nên, ngoài việc tìm hiểu camera IP PoE là gì? bạn cần “bỏ túi” thêm các lưu ý khi lựa chọn switch PoE, để xây dựng một hệ thống camera IP PoE hoàn hảo nhất nhé.

1. Khả năng truyền tải dữ liệu của switch PoE

Để chọn một switch PoE phù hợp, bạn cần lưu ý đến khả năng truyền dữ liệu của nó, lúc này bạn cần quan tâm đến tốc độ truy cập, blocking hay non–blocking, băng thông, throughput…

Thông thường, camera IP PoE có độ phân giải khá lớn, chiếm nhiều băng thông nên đòi hỏi switch có hiệu suất cao giúp đường truyền ổn định. Bạn có thể chọn một switch non – blocking gồm 24 cổng, mỗi cổng 2G ở chế độ Full Duplex sẽ giúp đảm bảo đường truyền tốt cho mọi hệ thống camera giám sát.

2. Khả năng PoE

Thông số cấp nguồn trên mỗi cổng cũng cần được lưu ý khi chọn mua switch PoE. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ chú thích cụ thể mỗi cổng cấp nguồn bao nhiêu. Bạn chỉ cần chọn sản phẩm cấp nguồn 15.4W/cổng, giúp cung cấp đủ nguồn cho hệ thống camera giám sát IP hiện nay.

Tiếp đến, bạn cũng lưu ý đến tổng nguồn cấp khi muốn chọn một switch PoE ưng ý, bởi nếu nguồn cấp không đủ sẽ khiến hệ thống camera Ip PoE gặp trục trặc hoặc sự cố.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *