Các loại camera giám sát

Camera quan sát analog truyền thống

  • Camera dome

Là loại camera  ốp lên trần nhà, kiểu dáng gọn đẹp, thích hợp dùng cho lắp đặt văn phòng, công sở. Là dòng camera thường có góc nhìn rộng, bao quát. Tuy nhiên, do việc lắp đặt trên cao nên việc nhìn xuống sẽ không được chi tiết.

  • Camera thân

Là dạng camera dạng ống dài, gắn lên tường hướng nhìn ngang. Đây là dòng camera được sử dụng phổ biến, dùng lắp đặt trong các cửa hàng, khách sạn, xưởng sản xuất nhỏ,…Loại này được dùng để gắn lên tường, và nó có thể lắp đặt ngoài trời vì có tính năng chống nước.

  • Camera zoom (camera quan sát chuyên nghiệp)

Loại này gắn ống kính lens, có thầm nhìn theo thông số ống kính có khả năng zoom được. Loại camera này không sử dụng hồng ngoại vì thế có chế độ quan sát ngày và đêm. Bên cạnh đó, nó có thể zoom gần khu vực cần quan sát cho các quầy thu ngân, tiệm vàng,…

  • Camera hồng ngoại (IR day/night camera)

Nó có tính năng cân bằng độ sáng chói của ngày và đêm. Sử dụng trong các trường hợp nơi quan sát có ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng vẫn có thể nhìn mọi vật với hình ảnh trắng đen khi hồng ngoại được kích lên.

Loại này thường được lắp đặt cho kho hàng, bãi giữ xe,…

  • PTZ camera – Camera Speed dome (Pan Tilt Zoom)

Là dòng camera cao cấp, có khả năng điều khiển theo ý người quản lý. Tốc độ điều khiển nhanh, lấy cận cảnh với tầm hoạt động chính xác theo từng góc, loại này có khả năng xoay lên xuống và trái phải.

Thường được sử dụng ở các sân bay, resort, công trình xây dựng,… theo dõi được cho từng trường hợp đối tượng và nhiều góc khác nhau.

  • Mini camera (camera ngụy trang)

Mini camera cái tên nói lên tất cả, loại này có kích thướng nhỏ và rất nhỏ. Nó có thể có hình dáng gương, đầu báo khói dùng lắp đặt những nơi mà người sử dụng không muốn người khác biết khi đang bị giám sát, có thể ngụy trang trong tượng, tranh,… Tuy nhiên, về loại này chất lượng hình ảnh không được cao lắm, thích hợp cho các bảo tàng, showroom.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *